Pokémon Go – Cơn sốt mới của giới trẻ hiện nay

(22-08-2016 11:49 AM) - Lượt xem: 1215

Pokémon Go – Cơn sốt mới của giới trẻ hiện nay

 

Sau hơn 10 ngày chính thức đến Việt Nam, Pokémon Go đã trở thành một hiện tượng mới trong giới trẻ. Tại những khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh như Tao Đàn, phố đi bộ Nguyễn Huệ,… không khó để bắt gặp các bạn trẻ đang đua nhau “bắt” Pokémon.

Tại sao Pokémon Go lại có sức hút đến như vậy? Pokémon Go là tựa game di động được phát triển bởi Niantic và The Pokémon Company dành cho các thiết bị iOS và Android. Người chơi sẽ hóa thân thành các huấn luyện viên trong game và tiến hành bắt, đấu, huấn luyện và trao đổi Pokémon thông qua thế giới thực bằng cách sử dụng camera của thiết bị để quan sát nhờ vào công nghệ cảm biến trên điện thoại thông minh kết hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS.

 

Hình ảnh trong Pokémon Go (nguồn internet)

 

Với lối chơi độc đáo của dòng game tương tác thực tế, công nghệ tăng cường thực tế ảo – AR (Augmented Reality) giúp người chơi quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử và hiện lên những thông tin liên quan đến vật được quan sát. Nó cho chúng ta săn tìm các con thú ảo ngay trong thế giới thật, với bản đồ đường phố thật và môi trường thật. Người chơi có thể nhìn thấy những chú Pokémon trên điện thoại tại nhiều địa điểm mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn trên toàn thế giới. Nó có thể ở mọi nơi như nhà, sân trường, đường phố, công viên... Mỗi loại Pokémon cũng có những đặc tính khác nhau, sống ở một khu vực khác nhau, điều đó bắt buộc việc người chơi phải di chuyển, đi lại trên quãng đường tính bằng kilomet để truy tìm những chú Pokémon.

 

Những chú Pokémon hiện lên trong thế giới thật (nguồn inernet)

 

Dựa trên nền cốt truyện Pokémon đã quá nổi tiếng cùng với công nghệ tăng cường thực tế ảo đã mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người chơi so với lối chơi truyền thống. Pokémon Go đã tạo nên bước đột phá trong ngành công nghệ game đang dần trở nên bão hòa hiện nay, khiến hàng triệu người dùng khắp thế giới trở nên điên đảo.

Đến thời điểm hiện tại, Pokémon Go đang nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Ngoài những lợi ích mà Pokémon Go mang lại thì trò chơi cũng tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Rất nhiều câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra vì người chơi mải chăm chú đi “bắt” Pokémon hay thậm chí cộng đồng Google Map Maker Việt Nam đã phải lên tiếng kêu cứu vì dữ liệu bản đồ trực tuyến tại Việt Nam bị người chơi Pokémon Go thay đổi bởi những người chơi thiếu ý thức. Ở nhiều quốc gia, đã có những lệnh cấm được áp dụng đối với trò chơi này.

 

Google Map Maker Việt Nam đã phải thay đổi banner để cảnh báo (nguồn internet)

 

Đối với bất kì một trò chơi nào khi được các nhà sản xuất phát hành cũng đều mong muốn mang đến cho người chơi những giá trị tốt đẹp. Không nên chỉ vì một số người chơi thiếu ý thức mà cấm tiệt trò chơi. Điều quan trọng là cách chúng ta chơi sao cho hợp lý để không gây ra những hậu quả đáng tiếc. Đừng để một trò chơi ảo khiến chúng ta phải hối tiếc trong cuộc sống thật! Các nhà quản lý đã có những chính sách, cảnh báo, hướng dẫn cụ thể đến người chơi nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng.

 

 

Rosa

Các tin liên quan: