Monochrome – Trào lưu đơn sắc

(03-08-2016 04:40 PM) - Lượt xem: 1227

Monochrome – Trào lưu đơn sắc

Đã qua rồi xu hướng màu mè, nhiều họa tiết mới là sành điệu. Không phải cứ nhiều chi tiết hay mặc những gam màu nổi là sẽ phong cách, đôi khi chỉ cần một màu là đủ. Biến hóa với một màu nhưng vẫn nổi bật và tạo nên nét riêng mới là đẳng cấp!

Monochrome là thuật ngữ dùng để chỉ các trang phục đơn sắc, với khả năng biến hóa trang phục một màu nhưng với các sắc độ khác nhau của màu sắc ấy. Vì chỉ có một gam màu nên phong cách này thường ít gây sự phân tán, độ tương phản giữa các màu thấp tạo nên sự trang nhã và thanh lịch cho người mặc.

 

Gam màu trung tính luôn có sức hút khó cưỡng (nguồn internet)

 

Trào lưu đơn sắc là một trong những phong cách nằm trong xu hướng thời trang minimalism (tối giản hóa) đang gây sốt trong nhiều năm gần đây. Thời trang monochrome đang trở lại và từng bước chinh phục các ngôi sao nổi tiếng, các tín đồ thời trang và những người định hình xu hướng.

 

Monochrome có thể biến hóa với nhiều phong cách khác nhau (nguồn internet)

 

Xu hướng monochrome phù hợp với tất cả, những quý cô nữ tính hay cá tính đều có thể áp dụng được. Những tone màu đơn sắc điển hình được các tín đồ thời trang ưa chuộng là 2 gam màu trắng và đen. Vì vừa đơn giản, an toàn trong cách kết hợp, nhưng cũng không kém phần tạo nên nét hiện đại, tinh tế và sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, các cô nàng cá tính cũng có thể thử nghiệm nhiều lựa chọn màu sắc táo bạo khác cho set đồ của mình.

 

Các nàng có thể thử sức với những gam màu mới (nguồn internet)

 

Khi diện một bộ monochrome để có thể trở nên sành điệu và thời thượng nhất thì cũng cần bí quyết. Các nàng chỉ cần tinh ý chọn lựa cho mình những phụ kiện như kính, hoa tai, vòng tay, túi xách hay giày có những thiết kế “độc” hoặc kết hợp chúng với họa tiết, phụ kiện, makeup màu sắc cùng màu,… thì set đồ sẽ trở nên thật hoàn hảo.

 

Phụ kiện tạo nên điểm nhấn trong các bộ monochrome (nguồn internet)

 

Đơn sắc không khó phối nhưng quan trọng là tạo nên “chất” riêng của mình trong đó. Mỗi người đều có một màu sắc riêng phù hợp thể hiện cá tính bản thân. Nếu màu sắc mà bạn lựa chọn khiến bạn trở nên tự tin hơn thì chính bạn đang là người tạo ra xu hướng riêng cho bản thân mà không phải chạy theo bất kì một hình mẫu nào.

Để cập nhật các xu hướng thời trang mới một cách nhanh nhất, hãy đón xem chương trình Làm đẹp, phát sóng vào lúc 16 giờ 30 thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV cab 20- Vfamily!

Rosa

 

Các tin liên quan: