Cái giá của chiến tranh

(27-07-2016 05:14 PM) - Lượt xem: 1081

Cái giá của chiến tranh

Những người trẻ ngày hôm nay sống trong hòa bình, không hề biết chiến tranh đã gây ra đau thương, mất mát to lớn như thế nào… Chiến tranh không phải trò đùa và cái giá phải trả không hề nhỏ. Có những người dành cả cuộc đời chỉ để xoa dịu những vết thương chiến tranh.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng tất cả chưa phải đã hết. Thời gian tưởng đã xóa nhòa mọi vết tích, nhưng tội ác của chiến tranh vẫn đang hiện diện trong nhiều số phận, nhiều gia đình trên đất nước Việt Nam.

Chiến tranh đã qua đi nhưng những vết sẹo hằn trên da thịt là minh chứng rõ nhất cho việc nỗi đau vẫn còn đó. Khi thời gian đủ dài sẽ làm mọi nỗi đau dần nguôi ngoai. Thế nhưng, thời gian chỉ có thể giúp người ta quen dần với nỗi đau. Những vết thương năm xưa nơi trận chiến có thể đã không còn nhức nhối nữa, nhưng những vết hằn trong tim không gì có thể xóa nhòa.  

 

Kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ. ( Nguồn internet )

 

Hãy trân quý những khoảnh khắc của hòa bình, vì độc lập ngày hôm nay mà biết bao nhiêu thế hệ cha anh đã ngã xuống. Hãy luôn ghi nhớ hòa bình mà chúng ta đang sống là phải đổi bằng máu. Tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống để không quên trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và giữ gìn nền hòa bình của đất nước, của dân tộc. Đất nước sẽ không bao giờ quên sự hy sinh của các anh cho nền hòa bình, độc lập của dân tộc!

Rosa

Các tin liên quan: