“Bỏ túi”những điểm du lịch hấp dẫn

(04-04-2016 04:15 PM) - Lượt xem: 1301

“Bỏ túi”những điểm du lịch hấp dẫn

Nhiều dịp lễ lớn trong năm đang đến gần như: Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), kỷ niệm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Quốc tế Lao động (1-5). Trong các dịp này, chúng ta có khoảng thời gian nghỉ lễ từ 3 đến 4 ngày. Trong đó,  Giỗ tổ Hùng Vương người lao động được nghỉ 3 ngày, kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 được nghỉ 4 ngày. Các bạn đã lên hoạch đi đâu trong những ngày lễ này chưa? Vfamily “mách nhỏ”đến các bạn một số địa điểm du lịch đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay!

1.Mộc Châu, Sơn La

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

 

Cảnh đẹp Mộc Châu.

 

Đến với Mộc Châu dịp lễ 30/4, du khách có thể lang thang trên những đồi chè đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao hay nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yến.

2.Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô không chỉ là điểm đến thú vị với du khách trong nước mà còn rất được lòng các du khách nước ngoài. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.

 

Đảo Cô Tô xanh ngắt giữa đại dương.

 

Cô Tô, hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng.

3.Sương và mây núi Bà Nà, Đà Nẵng

Ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, khí hậu trong ngày cũng có đủ 4 mùa. Bà Nà đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách khó tính muốn hưởng thụ cái phóng khoáng của nắng hè, hơi lạnh của mùa thu và sương mù của đông trong một kỳ nghỉ ngắn.

 

Cảnh hoàng hôn xuống núi.

 

Trải nghiệm đáng giá nhất của du khách với Bà Nà không chỉ dừng ở tầm nhìn bao quát từ đỉnh núi, hoang sơ đẹp như bức tranh thủy mặc....mà còn thấy mình chơi vơi giữa mây núi bồng bềnh trong chiếc xe máy, một phương tiện thú vị vượt dốc, chinh phục núi cheo leo.

4.Quần đảo Nam Du, Kiên Giang

Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Thành phố Rạch Giá hơn 80 km đường biển, với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Nam Du cuốn hút với những bờ biển đẹp, hoang sơ và thế giới thủy cung huyền ảo tuyệt đẹp giữa biển.

 

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của quần đảo Nam Du.

 

Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du. Đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho các bạn trẻ thích khám phá và muốn đi du lịch theo kiểu đi du lịch“ bụi” tự túc.

5.Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông. Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài.

 

Toàn cảnh đảo Bình Ba.

 

Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai). Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba

6.Ghềnh đá đĩa, Phú yên

Cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) hơn 40 km, ghềnh Đá Đĩa hiện ra hài hòa giữa mây, trời, đá và nước với cấu tạo lạ kỳ. Đây là một thắng cảnh kỳ thú hiếm thấy của thiên nhiên. Nhìn từ xa, khu ghềnh Đá Đĩa rộng hơn 1km2 như một tổ ong khổng lồ. Đá ở đây đều tăm tắp được dựng thành từng cột liền khít nhau. Các cột đá có tiết diện hình lục giác hoặc hình vuông, hoặc có hình tròn như chiếc đĩa.  

 

Gềnh đá dĩa.

 

Bên cạnh ghềnh Đá Đĩa là khu vực bãi Bàng, với những tảng đá màu vàng sáng nằm lặng yên dưới những tàng cây bàng rợp mát. Đây là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, dã ngoại lý tưởng.

7.Côn đảo

Là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý, Côn Đảo sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Vì đây là thời điểm biển lặng, có nhiều nắng thích hợp cho các hoạt động tắm, lặn biển ngắm san hô và khám phá đảo. Với thời gian nghỉ lễ 4 ngày, bạn gần như khám phá hết các địa điểm du lịch ở Côn Đảo như: bãi Đầm Trầu, bãi Nhát, mũi Cá Mập, rừng Ông Đụng…

 

Bãi biển Côn Đảo.

 

Trên đây là một số điểm đến lý tưởng, thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày, tùy theo kinh phí và sở thích, chúng ta có thể chọn cho mình một điểm đến phù hợp nhất.

                                                                                                             Mỹ Dung tổng hợp

 

Các tin liên quan: